Một số động tác yoga giúp làn da khỏe mạnh

8 Th1 2019 BEAUTY BOX

Để có được một làn da đẹp và khoẻ mạnh là ước muốn của rất nhiều người, có rất nhiều phương pháp khác nhau có thể được áp dụng trên các vấn đề về da liễu. Đó có thể là phương pháp: dùng mỹ phẩm, kỹ thuật thẩm mỹ hay đơn giản chỉ cần áp dụng các biện pháp Yoga.

Nguyên nhân thường gặp vấn đề về da

  • Một số phụ nữ có những nếp nhăn trên da sớm, chủ yếu là do các hoạt động căng thẳng hoặc lối sống không lành mạnh như hút thuốc, uống rượu, nghiện ma túy, và thói quen ăn uống không đúng cách.
  • Mụn trứng cá là một vấn đề da thường gặp ở phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Đôi khi, nó có thể xảy ra do sự thay đổi hormone trong cơ thể. Loại mụn này không cần lo lắng vì nó sẽ tự lành theo thời gian.
  • Các vấn đề về tiêu hoá cũng gây các vấn đề mụn.

Các tư thế Yoga giúp làn da khoẻ

Các tư thế Yoga giúp tăng cường lưu thông máu đến vùng đầu và mặt. Một số ví dụ là các động tác Cobra Pose, Fish Pose, Plow Pose, Shoulder Stand, Triangle Pose và Child Pose. Những tư thế này cũng tăng oxy hóa vào hệ thống. Tất cả các tư thế lộn ngược và uốn cong về phía trước, làm tăng lượng máu cung cấp cho phần đầu, có thể giúp giúp làm làn da sáng, khoẻ.

Mụn

Đối với một số phụ nữ, mụn trứng cá thường là vấn đề trong những tháng mùa hè, đặc biệt là với những phụ nữ có làn da dầu. Các động tác phối hợp thở như Sheetali và Sheetkari có thể giúp cung cấp một hiệu ứng làm mát rất tốt cho làn da và giúp da khoẻ mạnh, rạng rỡ.

Cải thiện quá trình tiêu hóa

Thực hiện tư thế tư thế thuyền nhỏ (Pavanamuktasana), tư thể khuỹ gối (Vajrasana), tư thế co ngược người (Dhanurasana), Nadi Shodhan pranayama và Kapal Bhati pranayama khi dạ dày còn trống.

Thiền hai lần một ngày

Việc này giúp tỏa được các vấn đề bên trong cơ thể. Có thể nói, thiền định là một liệu pháp trang điểm giúp da đẹp và kéo dài trong một thời gian rất dài, giúp giảm stress, thư giản.

Các bài tập trên mặt

Thực hành ít nhất 20 phút các bài tập yoga trên khuôn mặt hằng ngày tại nhà. Những điều này sẽ giúp thắt chặt các cơ mặt. Massage hàm để giảm bớt căng thẳng, massage lông mày giúp thư giãn tức thì, kỹ thuật “nụ hôn và nụ cười ” (tạo hình môi chu ra và chuyển sang dạng môi cười) để vận động các cơ mặt hiệu quả.

Loại độc tố

Để loại bỏ các độc tố tự nhiên từ hệ thống, làm một số bài tập yoga nhịp độ nhanh như Surya Namaskar giúp làm đổ mồ hôi cũng rất tốt cho da.

Các mẹo khác giúp làn da sáng

Uống nhiều nước: Nước ấm với chanh và mật ong giúp giải độc cơ thể rất tốt, đồng thời cũng giữ cho làn da sạch và khỏe mạnh.

Ăn thức ăn tươi: Hãy chắc chắn rằng bạn luôn sử dụng những loại trái cây tươi và rau quả giàu vitamin C trong chế độ ăn uống hằng ngày. Đu đủ có thể là loại quả thần dịu cho làn da. Bạn có thể ăn hay dùng làm mặt nạ trên khuôn mặt. Khoai tây cũng có hiệu quả trong việc làm giảm các đốm đen và những vết sẹo, nâu và cháy nắng.

Tránh các thức ăn chiên, quá cay hay quá ngọt: Có thể xác định hình thái cơ thể thuộc loại nào: Vata, Pitta hoặc Kapha để biết các loại chế độ ăn uống phù hợp nhất.

Nghỉ ngơi: Khi cơ thể bạn được nghỉ ngơi đủ, nó sẽ tự động biểu hiện trên khuôn mặt. Ngủ ít nhất tám giờ để đảm bào sức khoẻ và làn da khoẻ đẹp.

Cười: Đây là liệu pháp tốt nhất và dễ dàng nhất để làm đẹp. Ngoài ra, giữ một thái độ tích cực cũng giúp cơ thể khoẻ mạnh và chất lượng cuộc sống cao hơn. Thực hành Yoga có thể giúp bạn trở nên tích cực về bản thân và những người xung quanh và điều tích cực này tất yếu ảnh hưởng tích cực trên làn da.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Search

+